Tin trong nước

130 trường hợp cấp cứu do pháo nổ trong 4 ngày Tết Đinh Dậu

Theo Bộ Y tế, trong 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, bệnh viện trên toàn quốc đã tiếp nhận 130 trường hợp đến khám, cấp cứu do pháo nổ.

Theo báo cáo của Bộ Y tế gửi Chính phủ, trong 4 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu (đến hết mùng 2 Tết), các bệnh viện trên toàn quốc tiếp nhận 130 trường hợp đến khám, cấp cứu do pháo nổ. Các bệnh viện còn khám, cấp cứu cho 28 trường hợp bị thương do chất nổ khác.

Chăm sóc bệnh nhân cấp cứu trong những ngày Tết ở bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Số ca đến khám, cấp cứu do đánh nhau là 2.203 trường hợp, trong đó có 990 ca phải nhập viện điều trị nội trú, có 14 trường hợp tử vong. Việc sản xuất, buôn bán và đốt pháo ở Việt Nam bị nghiêm cấm trong phạm vi cả nước kể từ năm 1995.

Tuy nhiên, tình trạng sản xuất, buôn bán trái phép, đốt pháo tùy tiện, nhất là trong các ngày lễ Tết vẫn còn tồn tại ở nhiều địa phương. Thực trạng này tiềm ẩn mối nguy cơ vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe của người dân và tình hình an ninh trật tự.

Do sản xuất và đốt pháo đã gây ra hàng ngàn vụ tai nạn, cháy nhà, chết người hoặc gây thương tật suốt đời, ảnh hưởng đến trật tự an ninh, tổn thất kinh tế, ô nhiễm môi trường rất lớn không thống kê được.

Hồng Hà | Theo Doanhnghiepvn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP