Tin Hà Tĩnh

13 trường hợp là F1 của 2 bệnh nhân COVID tại Hà Tĩnh âm tính lần 1 với COVID-19

13 trường hợp là F1 của 2 bệnh nhân trong 1 gia đình từ Đà Nẵng trở về huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh, 13 mẫu xét nghiệm là F1 của 2 bệnh nhân tại huyện Hương Khê có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Lực lương chức năng tiến hành truy vết, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê

Sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm mới, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành khoanh vùng dịch tễ, phun tiêu độc, khử trùng tại Trạm Y tế xã Hương Trà, huyện Hương Khê và các hộ vùng phong tỏa; lấy mẫu xét nghiệm 24 hộ gia đình trong vùng phong tỏa với 73 mẫu xét nghiệm.

73 mẫu xét nghiệm của các trường hợp có liên quan; người dân khu vực phong tỏa đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại thôn Tân Hương, xã Hương Trà, huyện Hương Khê.

Ngày 23/7, Hà Tĩnh ghi nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là 2 vợ chồng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Theo đó, bệnh nhân nữ V.T.H (SN 1962) và bệnh nhân nam N.M.H (SN 1960), có địa chỉ tại thôn Tân Hương, xã Hương Trà, huyện Hương Khê.

Trước đó, vào lúc 2h ngày 18/7, bệnh nhân nữ V.T.H đi trên tàu SE8 từ Đà Nẵng về Hương Khê (trên tàu có bệnh nhân dương tính). Ngay sau khi xuống Ga Hương Phố được chồng đón về đến khai báo tại Trạm Y tế xã Hương Trà và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và tự cách ly tại nhà.

Trong quá trình theo dõi sức khỏe tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với chồng và con trai. Sáng ngày 23/7, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê tiến hành làm test nhanh cả 3 người cho kết quả dương tính với COVID-19.

TTYT huyện Hương Khê tiếp tục lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm PR-PCR khẳng định, kết quả có 2 người dương tính với COVID-19.

Tác giả: Minh Tiến

Nguồn tin: ANTT/NĐT

  Từ khóa: âm tính , COVID-19 , F1 , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP