Xã hội

13 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông làm 13 người tử vong, 15 người bị thương.

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 5 vụ, giảm 1 người chết, giảm 5 người bị thương. Cụ thể, trên đường bộ xảy ra 26 vụ, làm chết 13 người, bị thương 15 người, đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Về tình hình ùn tắc giao thông, tại TP. Hà Nội và các địa phương giáp ranh lưu lượng phương tiện giảm so với các năm đặc biệt là vận tải hàng hóa và vận tải hành khách tuyến cố định. Các tuyến đường cửa ngõ ra, vào thủ đô, vành đai 3 trên cao các phương tiện vẫn di chuyển được, giao thông ổn định.

Tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, lưu lượng phương tiện tăng cao do người dân về quê, các tuyến đường ra vào cửa ngõ TP. HCM đi các tỉnh giáp ranh phía đông di chuyển chậm vào giờ cao điểm, khu vực Cảng (xa lộ Hà Nội), ICD Phước Long lưu thông ổn định.

Trên các tuyến Quốc Lộ 1 đi qua các tỉnh mật độ phương tiện tham gia lưu thông tăng cao, lực lượng CSGT của PC08 Công an Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có mặt đầy đủ tại các vị trí được phân công, tại các khu vực cầu hẹp, các giao lộ phức tạp, triển khai phương án phân luồng từ xa, tăng cường tuần lưu TTKS, kịp thời xử lý những vụ việc phát sinh trên tuyến không để xảy ra ùn tắc, các phương tiện di chuyển ổn định, thông suốt.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

Về công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 6.704 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 8 tỷ đồng; tạm giữ 32 xe ô tô, 752 xe mô tô; tước 501 GPLX các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 269 trường hợp, số phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát 1.027 trường hợp.

Các Đội TTKSGT đường bộ cao tốc, Cục CSGT đã kiểm tra, lập biên bản 19 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 50 triệu đồng, tước GPLX 8 trường hợp. Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 83 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 50 triệu đồng vi phạm an toàn giao thông đường thủy.

Trong ngày đầu tiên của kì nghỉ lễ tết Nguyên đán Nhâm Dần, có 3 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia trong đó có phản ánh về việc ùn tắc giao thông trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ, QL51... Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Tác giả: Nhật Tân

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP