Du lịch

12 địa điểm nổi tiếng không lung linh như mong đợi

Trên tranh ảnh, quảng cáo, nhiều quốc gia được ví như thiên đường nơi trần thế với những bức ảnh đẹp ngoạn mục đến mức bạn không thể tin vào mắt mình. Nhưng đôi khi nhiều khung cảnh cổ tích khiến con người mong đợi bao nhiêu thì thực tế lại thất vọng bấy nhiêu.

Bright Side sẽ giúp bạn đánh bay mọi ảo tưởng về những điểm tham quan nổi tiếng trên thế giới và không cảm thấy “shock” sau kỳ nghỉ.

1. Tượng Chúa Kito Cứu Thế, Rio de Janeiro

12 địa điểm nổi tiếng không lung linh như mong đợi - ảnh 1
Tượng Chúa Kito Cứu Thế ở Rio de Janeiro thậm chí còn không lớn hơn Tượng Nữ thần Tự do. Chiều cao của bức tượng ở Brazil tính cả bệ chỉ là 38 mét trong khi đó, chỉ nguyên tầng hầm của Tượng Nữ thần Tự do tính cả bệ cao 47 mét. Chiều cao đầy đủ của Tượng Nữ thần Tự do là gần 93 mét.

2. Địa điểm quay phim Game of Thrones (Trò chơi vương quyền), Dubrovnik, Croatia

Nếu bạn là fan hâm mộ của Game of Thrones và bạn muốn ghé thăm Dubrovnik để tận hưởng cảm giác chân thực của những cảnh quay yêu thích, bạn hãy sẵn sàng đối mặt chen lấn trong đám đông người, đặc biệt là vào mùa hè. Chính phủ thậm chí đã quyết định hạn chế số lượng người đến 4.000 mỗi ngày để bảo vệ trung tâm của thành phố lịch sử.

3. Kim tự tháp, Ai Cập

Khi nghe về "Kim tự tháp Ai Cập", hầu như ai cũng tưởng tượng một sa mạc rộng lớn, mặt trời nóng như thiêu như đốt, lạc đà, và kim tự tháp Ai Cập. Nhưng bạn có biết rằng thực ra những kiệt tác thế giới này rất gần với một thành phố và các kim tự đều nằm ở vùng ngoại ô Cairo.

Ngoài ra, có hàng triệu người bán rong đường phố và kẻ lừa đảo có thể làm hỏng ấn tượng của bạn về thành phố cổ của thế giới này.

4. Đu quay ở nơi tận cùng thế giới, Banos, Ecuador


Đu quay nổi tiếng thế giới ở Ecuador là một ví dụ xác đáng nhất chứng minh rằng mọi thứ phụ thuộc vào góc độ phù hợp. Khi bạn nhìn vào những bức ảnh hùng vĩ thơ mộng này, có vẻ như có một vực thẳm dưới ngay dưới chân bạn và bạn có thể chạm tay vào cả bầu trời. Thực tế, đây chỉ là một ngọn đồi dốc đứng mà thôi!

5. Ngôi nhà bánh gừng, Barcelona

Hầu như mọi ấn phẩm du lịch đều nhấn mạnh vẻ đẹp của những ngôi nhà bánh gừng ở Barcelona. Những người chưa bao giờ đến Catalonia có thể nghĩ rằng thành phố đầy những ngôi nhà ấm cúng nhỏ. Nhưng bạn sẽ chỉ có cơ hội nhìn thấy kiến trúc nhà bánh gừng tại thành phố Park Güell. Đáng tiếc là nơi đây cũng chỉ có 2 ngôi nhà bánh gừng và bạn sẽ phải đợi trong một hàng dài khổng lồ và trả €8.5 ( khoảng 230.000 VND) để vào trong. Sẽ hợp lý hơn khi tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp khi đứng trên sàn quan sát.

6. Bậc thang Tây Ban Nha, Rome

Với vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn, đặt trong bầu không gian đậm chất cổ điển, bậc thang Tây Ban Nha từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới. Thế nhưng, bạn sẽ chẳng có cơ hội để nắm tay của người thương cùng chạy xuống bậc thang đâu. Bạn nên cảm thấy may mắn nếu tìm được một chỗ ngồi trên bậc thang.

7. Tượng chú chim may mắn Chizhik-Pyzhik, Saint Petersburg, Nga

Bức tượng chú chim may mắn nằm ở Saint Petersburg sẽ thực sự làm bạn sửng sốt với ... kích thước nhỏ không tưởng. Có rất ít khách du lịch biết mức độ cực kỳ nhỏ bé của nó! Nếu kích thước của tượng lớn hơn, ai cũng có thể ném tiền xu thành công trên bệ của nó và mọi giấc mơ đều sẽ trở thành hiện thực.

8. Maldives

Maldives không chỉ là bầu trời xanh, biển lấp lánh và cát mềm mại. Nhưng bạn có biết về Thilafushi, một hòn đảo nhân tạo đóng vai trò như một bãi rác khổng lồ. Hòn đảo này được sử dụng để thu thập tất cả các rác thải còn sót lại của khách du lịch. Các nhà môi trường nói rằng hơn 330 tấn rác được đưa đến Thilafushi mỗi ngày! Năm 2011, chính phủ đã tạm thời cấm vận chuyển chất thải ra đảo.

Ngày nay, khoảng 1.000 người dân sống ở hòn đảo này.

9. Hall of Mirrors, cung điện Versailles, Pháp

Đây là căn phòng rực rỡ nhất của cung điện. Mỗi cửa sổ trong 17 vòm của nó được trang trí với 21 gương soi, kết phản xạ ánh sáng của 357 chiếc gương tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục làm du khách sững sờ. Tuy nhiên, bạn đừng hy vọng đến việc chụp một bức ảnh đẹp đẽ ở giữa Hall of Mirrors lộng lẫy. Bạn thậm chí còn không có cơ hội chụp một bức ảnh tự sướng bình thường bởi lượng người du khách đông đến nghẹt thở.

10. Manneken Pis, Bỉ

“Manneken Pis” là tên gọi của tượng chú bé đứng tè cao 61cm nằm tại thủ đô Brussels. Bức tượng nhỏ bé, được đặt khiêm tốn trên độ cao tầm 2 mét, xung quanh có hàng rào sắt bao bọc.

Du khách rất hiếm khi được thấy chú bé Manneken Pis "mình trần như nhộng" thay vào đó người ta thường thay trang phục cho chú tùy theo sự kiện ít nhất là một lần một tuần. Cứ như vậy cho đến nay, tủ quần áo của Manneken Pis chứa hơn 800 bộ trang phục trong đó có không ít trang phục có niên đại từ thế kỷ 17.

11. Stonehenge, Vương quốc Anh

Được hình thành từ một nền văn hóa mà nhiều vết tích còn sót lại, Stonehenge là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất trên thế giới. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng Stonehenge nằm ở một nơi xa xôi và bí ẩn, bạn hoàn toàn sai. Di tích này nằm ngay cạnh một đường cao tốc.

12. Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Trên internet, có hàng triệu bức ảnh về vẻ đẹp tuyệt vời của Taj Mahal. Thật khó để tượng tượng, nó lại nằm gần một bãi rác khổng lồ. Đây từng là địa điểm dành cho khách du lịch, nhưng khu vực này giờ đây đã trở thành địa bàn của chó hoang, muỗi, rắn và kền kền và nghiêm trọng hơn là nó đang phá hủy vẻ đẹp của đài tưởng niệm tình yêu Taj Mahal.

Theo Bright Side

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP