Tin trong nước

Công an Đà Nẵng xin lỗi người bị đánh vì tưởng gái mại dâm

Sáng 3/12, trung tá Nguyễn Cường – Trưởng Công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã trực tiếp xin lỗi bà Nguyễn Thị Khả (ngụ tổ 89, phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Tưởng người dân đứng trên cầu là gái mại dâm, trung úy Phương đánh 2 cái khiến người này nhập viện. Công an tổ chức xin lỗi và bồi thường tiền thuốc cho nạn nhân.

Ông Cường cho biết, khoảng 19h30 ngày 28/11, đơn vị nhận được tin báo có 2 gái mại dâm đứng đầu cầu Trần Thị Lý. Đơn vị cử trung úy Phùng Văn Phương (Công an phường Mỹ An) cùng một dân phòng đến xử lý.

Khi đến nơi thì một trong 2 người nói trên bỏ chạy, còn bà Khả đứng lại. Nghi ngờ bà này là gái mại dâm nên trung úy Phương dùng gậy cao su đánh vào mông. “Chiến sĩ dân phòng đi cùng trung úy Phương cũng có tham gia đánh nạn nhân”,  trung tá Nguyễn Cường cho hay.

Trung tá Nguyễn Cường, Trưởng Công an phường Mỹ An thay mặt toàn đơn vị đứng ra trực tiếp xin lỗi bà Nguyễn Thị Khả.
Trung tá Nguyễn Cường, Trưởng Công an phường Mỹ An thay mặt toàn đơn vị trực tiếp xin lỗi bà Nguyễn Thị Khả. Ảnh: Đ. Nguyên.

Bà Khả kể, tối 27/11 sau khi chăm sóc xong cho một sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản – nhi Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn), bà đứng ở đầu cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An) để chờ quá giang xe về nhà.

“Khi tôi đang đứng đợi xe bỗng dưng bị đánh vào bắp đùi. Tôi quay lại thấy một người mặc sắc phục công an và một dân phòng. Vì bị đánh bất ngờ nên tôi quay lại hỏi tại sao, anh này nói ‘bà im đi’ rồi tiếp tục vung gậy đánh thêm một cái vào phần mông”, nạn nhân kể.

Sau khi bị đánh, bà Khả nhờ người đưa đi nhập viện với hai vết bầm tím ở mông phải và bắp chân trái. Một ngày sau, nạn nhân đến Công an phường Mỹ An phản ảnh vụ việc.

Trung úy Phùng Văn Phương thừa nhận việc đánh bà Khả là sai. “Trong lúc làm nhiệm vụ, tôi phát hiện có hai phụ nữ đang đứng trên lề đường, trên tay cầm mũ bảo hiểm. Thấy lực lượng xuất hiện, một trong hai người bỏ chạy, chỉ còn lại bà Khả. Tôi thấy bà Khả quen quen nên vung gậy đánh hai cái vì nghĩ là gái mại dâm. Tôi xin lỗi bà và chịu trách nhiệm về vụ việc”, trung úy Phương nói.

Ông Cường thừa nhận, trung úy Phương đã xử lý sai quy trình. “Nguyên tắc của việc xử lý gái mại dâm là phải bắt quả tang. Dù phát hiện người ta hoạt động mại dâm cũng không được đánh.

Thay mặt đơn vị, tôi xin lỗi bà Khả vì sự cố đáng tiếc vừa qua. Chúng tôi sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm, xử lý những người liên quan để tình trạng trên không tái diễn”, ông Cường nói.

Sau khi được lãnh đạo Công an phường Mỹ An xin lỗi, bà Khả nói: “Phía công an phường đã xin lỗi công khai và hỗ trợ tiền thuốc nên tôi cũng bỏ qua”.

Lãnh đạo Công an phường Mỹ An cho hay đầu cầu Trần Thị Lý là nơi thường xuyên tụ tập các gái mại dâm, gây bức xúc trong nhân dân. Thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm nên công an phường thường xuyên tuần tra, xử lý tệ nạn mại dâm.

Đoàn Nguyên / Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP