Tin Hà Tĩnh

1000 người dân Hà Tĩnh được khám, cấp phát thuốc miễn phí

1.000 người dân là thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng ở Hà Tĩnh đã được thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) do Bệnh viện K phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức tại huyện Cẩm Xuyên và Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn bác sĩ đã khám bệnh miễn phí cho 1.000 thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng tại 2 huyện trên. Nhân dịp này, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng trao quà cho các mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng quà động viên bệnh nhân. Ảnh: T.Bình

Chia sẻ với bà con xã Cẩm Hưng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con là các thương bình, gia đình liệt sĩ, những người có công với Cách mạng là hoạt động thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” của thế hệ con cháu, những người con làm trong ngành Y tế với các thế hệ đi trước đã hi sinh tuổi xuân, cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng, giữ gìn hoà bình dân tộc.

Tại đây, Bộ trưởng Tiến cũng bày tỏ mong muốn người dân tích cực tham gia BHYT để được đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi đi khám chữa bệnh.

“Ngành y tế đang nỗ lực tìm mọi giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và cố gắng không để người dân không có tiền không được khám chữa bệnh. Chúng tôi mong rằng chính quyền luôn dành thêm sự quan tâm và đầu tư cho ngành y tế để tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Bên cạnh việc thăm khám cho 1.000 người dân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến động viên và tặng 104 suất quà cho các bệnh nhân ung thư đang được chăm sóc, điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP