Trong nước

10 phát ngôn ấn tượng của ông Trương Tấn Sang

ôngTrương Tấn Sang nói trong cuộc tiếp xúc cử tri ngày 18/10/2012.

Báo điện tử Zing.vn điểm lại những phát ngôn ấn tượng của ông Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ chủ tịch nước 2011-2016.

hatinh
Ông nói với cử tri quận 1, TP HCM vào ngày 16/5/2014: “Đấu tranh bảo vệ chủ quyền là bình đẳng giữa các quốc gia, không có chuyện sợ hay không sợ”.
10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 2
Tiếp xúc cử tri quận 4, TP HCM ngày 3/12/2014, ông Trương Tấn Sang nêu quan điểm: Hiện tham nhũng không còn đứng riêng lẻ, mà đã trở thành bè cánh, bao che cho nhau. Nhưng nếu Đảng, Nhà nước kiên trì, bền bỉ, làm ngày càng quyết liệt thì chắc chắn nạn tham nhũng sẽ ngày càng đỡ hơn.
10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 3
Tiếp xúc cử tri quận 1, 3, TP HCM ngày 3/12/2014, ông nói: “Chạy án cũng ghê gớm lắm. Tôi cho rằng còn bỏ sót rất nhiều, lọt rất nhiều. Nếu không nhiều thì làm gì mỗi lần gặp nhau chúng ta căng thẳng với nhau về chống tham nhũng”.
10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 4
“Đằng sau lưng, trước mặt mình là 90 triệu đồng bào, nhớ chứ! Và 4.000 năm lịch sử, nhớ chứ! Làm sao quên được. Khi bầu lên cương vị này chúng tôi biết phải làm gì… Nhân dân và Đảng đã giao nhiệm vụ thì phải hoàn thành, thấy mình không hoàn thành thì xin rút chứ không phải lấy lý do trình độ có hạn kia nọ”,

10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 5
Trong buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TP HCM, sáng 26/11/2012, ông nói: “Muốn chế độ vững bền, xã hội vững bền thì cầm những lá phiếu đó phải rất trọng trách, cần thiết phải có dũng khí nhất định. Tôi hy vọng rằng các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND trên cả nước đừng để mất lòng tin của người dân”.
10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 6
Ngày 15/12/2012, trao đổi với cử tri TP HCM, về lấy phiếu tín nhiệm ông Trương Tấn Sang cho rằng: “Nếu vận động mà được ông tốt phiếu nhiều, ông xấu phiếu ít thì tốt quá. Chỉ sợ là “vận động” theo kiểu móc ngoặc với nhau, được anh, được tôi thì hết sức lo lắng”.
10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 7
“Tự hào với những gì đã làm được, chúng ta cũng cần phải biết hổ thẹn với tiền nhân, với những bậc tiền liệt về những yếu kém, khuyết điểm của mình đã cản trở bước đi lên của dân tộc…”, ông Trương Tấn Sang viết dịp Quốc khánh 2/9/2012.
10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 8
“Đảng và Nhà nước Việt Nam không lùi bước trong vấn đề biển Đông. Việc gìn giữ hòa bình trong quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, từ ý thức đến hành động đều hết sức đầy đủ. Nhưng đồng thời nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia vẫn tiến hành thường xuyên không có gì thay đổi”.

Đây là khẳng định của ông Trương Tấn Sang tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 4 (TP HCM) ngày 18/10/2012.

10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 9
Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1 sáng 5/12/2015, ông cho biết: “Chúng tôi sẽ dành thời gian còn lại, theo chức trách của mình, góp sức để giải quyết cơ bản việc nổi lên lớn giải quyết dứt điểm. Không thể nói bàn giao khoá sau. Ngày mai nghỉ, chiều nay vẫn phải làm, không thể tắc trách, trách nhiệm của anh, anh phải làm”.
10 phat ngon an tuong cua ong Truong Tan Sang hinh anh 10
Trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ

Chủ tịch nước

trước Quốc hội ngày 26/3/2016, ông Sang tự đánh giá: “Trong nhiệm kỳ, trước một số vấn đề quốc kế dân sinh hệ trọng, bức xúc, Chủ tịch nước chưa thực hiện quyền yêu cầu Chính phủ họp bàn về vấn đề mà Chủ tịch nước xét thấy cần thiết để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn”.

Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP