Tâm sự

10 năm thèm khát tiếng cười trong gia đình

Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông, nhà có hai chị em gái, thủa nhỏ tôi vẫn nghĩ gia đình mình hạnh phúc lắm vì dù không đủ ăn đủ mặc nhưng bố mẹ vẫn hòa thuận vui vẻ. Biến cố bắt đầu từ năm lớp 9 khi hàng đêm tôi bắt đầu nghe thấy tiếng bố mẹ lục đục, xì xầm; lúc đầu tôi cũng không quan tâm mấy nhưng lặp lại thường xuyên khiến tôi không thể nào nhắm mắt được và dần hiểu ra “bố ngoại tình để có một câu con trai nối dõi tông đường”. Đất trời dưới chân sụp đổ, tôi khóc, chống đối bằng cách về nhà là im lặng, còn nghĩ đến cái chết. Đúng hôm tôi muốn thực hiện ý định thì đứa em gái đi học về, nó hớn hở bảo “Chị ơi, em thích cái mũ này lắm, bao giờ chị đi Sài Gòn học mua về cho em nhé”, tôi ôm nó và khóc. Từ đó bản thân có một quyết tâm cao độ là phải học, đó là cách duy nhất giúp tôi thoát khỏi gia đình này.

Trong 3 năm gia đình tôi cứ sống bằng mặt mà không bằng lòng, bố thích thì đi 5, 7 ngày lại về gây sự với vợ con. 

Trong 3 năm gia đình tôi cứ sống bằng mặt mà không bằng lòng, bố thích thì đi 5, 7 ngày lại về gây sự với vợ con. Bắt đầu từ đó đến thời điểm hiện tại gia đình tôi chưa bao giờ có một cái tết đúng nghĩa. Mẹ tôi bán đất để đi xuất khẩu lao động không ngờ lại bị người ta lừa hết tiền bạc, bố lại trượt dài vào bài bạc đến nay đã 6 năm, gia đình đổ đốn, nợ nần chồng chất vì vay lãi cao, lãi ngày. Đã 10 năm nay tôi thèm khát đến phát khóc một tiếng cười gia đình, được một phút thảnh thơi không phải nghĩ về tiền bạc, đôi lúc cũng ước giá như bố mẹ tu chí làm ăn thì đâu có đến nỗi lao đao.

Có một điều chắc ai cũng thắc mắc là tại sao bố mẹ tôi không giải thoát cho nhau? Họ đã ra tòa ly dị rồi nhưng vẫn sống trong một ngôi nhà bởi không muốn bà con lối xóm dị nghị, họ trọng sĩ diện. Đến giờ tôi vẫn không hiểu tại sao hai con bé ngày ấy bị tổn thương một cách sâu sắc lại có thể đứng vững đến ngày hôm nay mà không trượt dài theo các tệ nạn xã hội. Viết ra những dòng này tôi không biết mình viết để làm gì, để được xoa dịu hay bị người ta mang làm đề tài mổ xẻ? Tôi đã khóc cho bản thân và khóc cho cả đứa em gái bé nhỏ. Mong được mọi người chia sẻ. Chân thành cảm ơn.

Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP