Giải trí

10 điều đặc biệt về con trai Lại Văn Sâm

Thông tin đạo diễn trẻ Lại Bắc Hải Đăng bất ngờ chuyển công tác vào Huế gây chú ý cộng đồng mạng. Nhiều người không rõ lý do gì mà chàng trai cầm trịch của các chương trình giải trí hot trên VTV3 lại rời “ngôi nhà nhỏ” của mình. Từ đây, những điều đặc biệt về anh đã được người hâm mộ “truy tìm”.

Lại Bắc Hải Đăng đang gây chú ý với cộng đồng mạng bởi tin anh đã rời VTV3.

Dưới đây là 10 điều “đặc biệt” về Lại Bắc Hải Đăng:

10 dieu dac biet ve con trai Lai Van Sam

1.       MC – đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chính là con trai duy nhất của nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm.

2.       Lại Bắc Hải Đăng sinh năm 1979, tuổi Mùi. Anh có dáng người nhỏ bé và nhiều nét giống gương mặt của cha. Anh còn có một cái tên khác thường gọi là Ka.

10 dieu dac biet ve con trai Lai Van Sam

 Hai cha con Lại Văn Sâm và Lại Bắc Hải Đăng chăm chú đọc bản duyệt chương trình.

3.       Gọi bố bằng “anh Sâm”

Khi tới đài truyền hình, chàng MC này không gọi nhà báo Lại Văn Sâm là bố mà gọi bằng “anh Sâm”. Điều này được hai cha con thống nhất vì ở cơ quan là công việc, về nhà thì khác. Lại Bắc Hải Đăng cũng chia sẻ, có đôi lúc ở nhà, anh vẫn nhầm lẫn gọi bố là “anh” khi nói về chuyện đài truyền hình.

Ở nhà đài, anh cũng thường được gọi bằng biệt danh Ka “deadline” hay Ka “phân” vì anh phân công lịch làm việc cho mọi người rất nghiêm khắc.

4.       Học vấn

Lại Bắc Hải Đăng là cựu sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Hà Nội. Anh từng có thời gian du học tại Monash, thành phố Melbourne nước Úc lấy bằng thạc sỹ chuyên ngành truyền hình.

5.       Kinh nghiệm làm việc

21 tuổi, Lại Bắc Hải Đăng đã vào làm việc trong đài truyền hình. Sau 2 năm du học, anh trở về làm việc tại đài. Từ vai trò MC, anh đã tích lũy kinh nghiệm và được giao vai trò nhà sản xuất và đạo diễn chương trình truyền hình.

10 dieu dac biet ve con trai Lai Van Sam

Lại Bắc Hải Đăng làm đạo diễn và người chịu trách nhiệm sản xuất của nhiều chương trình.

6.       Các chương trình phụ trách

Anh là gương mặt MC của nhiều chương trình dành cho các em nhỏ như Vườn cổ tích, Rung chuông vàng, Đồ Rê Mí… Anh cũng là đạo diễn chương trình Ai là triệu phú, Điều ước thứ 7.

Đặc biệt hơn nữa, Hải Đăng là một người trẻ tuổi nhưng sớm được làm đạo diễn của những chương trình lớn như Hoa hậu Việt Nam, Cánh diều vàng, Trí tuệ Việt Nam…

7.       Ngôi nhà nhỏ Đồ Rê Mí

10 dieu dac biet ve con trai Lai Van Sam

 Lại Bắc Hải Đăng coi Đồ Rê Mí là ngôi nhà nhỏ.

Hải Đăng chính là người lên ý tưởng cho chương trình Đồ Rê Mí được sản xuất từ năm 2007. Từ đó đến nay, Đồ Rê Mí đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều em nhỏ có tài năng ca hát. Lại Bắc Hải Đăng giữ vai trò đạo diễn sản xuất trong nhiều năm nhưng năm 2015 này, anh sẽ xuất hiện với vai trò giám khảo. Anh gắn bó với các em trong chương trình và gọi đây là “ngôi nhà nhỏ” của mình.

8.     Gia đình riêng

Lại Bắc Hải Đăng đã lập gia đình và có 2 con. Anh cũng là người kín tiếng trong chuyện chia sẻ về gia đình riêng.

Một lần duy nhất anh chia sẻ về gia đình: “Tôi thích con gái, nhưng không phải không thích con trai. Nhưng hai nhóc nhà tôi, bé gái dễ trị hơn bé trai, nên tôi thấy con gái vẫn dễ chịu hơn, mặc dù tôi rất yêu con mình”.

10 dieu dac biet ve con trai Lai Van Sam

 Lại Bắc Hải Đăng có nụ cười hiền nhưng anh tự nhận mình là một người nghiêm khắc.

9.      Cú vấp trong sự nghiệp

Hải Đăng được bình chọn là 1 trong 10 nhân vật truyền cảm hứng năm 2014. Chương trình Điều ước thứ 7 do anh lên ý tưởng và làm đạo diễn đã nhận được cảm tình của đông đảo khán giả bởi những câu chuyện cảm động.

Tuy nhiên, cũng trong quá trình thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 đã có sai sót và ê kíp phải xin lỗi khán giả truyền hình. Việc này khiến lãnh đạo đài VTV tạm đình chỉ vị trí Tổng đạo diễn của anh.

10.   Hiện tại

Lại Bắc Hải Đăng hiện tại đã chính thức rời VTV3 để chuyển công tác về Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế (VTV Huế) kể từ ngày 1.6.

Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP