Du lịch

10 điểm ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản

Công viên Sumidaokyo, sông Megurogawa, chùa Daigoji... là những nơi bạn có thể ghé thăm để thưởng thức vẻ đẹp đặc trưng của Nhật Bản.

Hoa anh đào thường nở vào khoảng tháng 1 đến tháng 6 hàng năm, tùy vùng miền. Chẳng hạn như ở Okinawa, hoa anh đào nở vào tháng 1 và tại đảo Honshu, hoa rộ nhất cuối tháng 3, đầu tháng 4. Dưới đây là 10 địa điểm lý tưởng để ngắm hoa đào nở.

Nằm ở trung tâm thủ đô Tokyo, công viên Sumida là một trong những điểm ngắm hoa nổi tiếng tại Nhật Bản. Công viên này đông đúc vào dịp hahami (lễ hội hoa anh đào), trong đó khu vực đông khách dạo chơi nhất là giữa cầu Azumabashi và Sakurabashi. 640 cây nằm dọc bên sông hướng ra góc nhìn Tokyo Skytree, khi đêm xuống được thắp sáng lung linh tạo không gian lãng mạn. Các tour du lịch Nhật Bản có đa dạng trên Shop VnExpress. Từ nay đến 28/1, du khách đặt tour được giảm ngay 99.000 đồng khi đặt đơn hàng từ 999.000 đồng. Riêng các đơn du lịch được giảm 100.000 đồng khi đặt tour có giá trị từ 5 triệu đồng, từ nay đến 18/1 (số lượng ưu đãi có hạn).

Điểm ngắm hoa nổi tiếng không kém tại Tokyo là Megurogawa - con sông dài 8km chảy qua quận Setagaya, Meguro, Shinagawa. Khi mùa xuân đến, khoảng 800 cây hoa anh đào nở trải dài 4km, thu hút nhiều người đến đây. Xung quanh khu vực này có nhiều cửa hàng, nhà hàng, các bạn có thể vừa dùng bữa, mua sắm vừa chiêm ngưỡng hoa anh đào ban đêm. Tour du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào 2019 cho bạn cơ hội thăm quan các điểm ngắm hoa đào đẹp tại Tokyo. Trong hành trình 4 ngày 3 đêm, du khách còn được đến thăm Hakone, Fuji.mt, Yamanashi cũng như tham gia lễ hội hoa anh đào sớm của người dân thành phố Miura.

Là một trong những di sản văn hoá thế giới, chùa Daigoji (Kyoto) sở hữu nhiều di sản văn hóa, bảo vật quốc gia, tranh ảnh, tượng Phật quý giá... Khắp chùa có hơn 800 cây hoa anh đào cùng khoe sắc vào mỗi dịp xuân sang, với nhiều chủng loại phong phú như Somei Yoshino, Shidare zakura, Yae zakura... Từ xưa, nơi đây đã là điểm ngắm hoa nổi tiếng. Nếu đang tìm tour tham quan điểm đến độc đáo này, bạn có thể cân nhắc tour du lịch Nhật Bản Tokyo - Núi Phú Sỹ - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày. Ngoài Kyoto, hành trình còn đi qua nhiều điểm đến nổi tiếng của xứ Phù Tang như ngôi làng cổ Oshino Hakkai, núi Phú Sỹ, chùa Thanh Thủy...

Chảy qua quận Miyakojima và quận Kita của thành phố Osaka, sông Okawa là điểm ngắm hoa anh đào được nhiều người biết đến, với khoảng 4.800 cây ở quanh cây cầu Tenmabashi đến khu vực cầu Sakuranomiyabashi. Hai bên bờ sông Okawa còn có công viên Kemasakura Nomiya và các công trình kiến trúc đầu thời kỳ Minh Trị như Zouheikyoku hay Senbukan. Tour du lịch khám phá cung đường vàng Nhật Bản 6 ngày 5 đêm đưa du khách tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Osaka như chùa Todaiji, lâu đài Osaka, trung tâm thương mại Shinsaibashi...

Không chỉ nổi tiếng với đàn hươu, bức tượng Phật lớn ở chùa Todaiji, đền Kasuga Taisha, bảo tàng quốc gia, Shosouin... công viên Nara cũng là một trong những điểm ngắm hoa đào độc đáo tại Osaka. Nằm giữa trung tâm thành phố, công viên này có tới 1.500 cây anh đào nở rộ mỗi mùa về. Đây cũng là điểm đến đầu tiên của tour du lịch mùa hoa anh đào Osaka - Kyoto - Nagoya - Fuji.mt - Tokyo. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những chú hươu tự do lang thang khắp công viên, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ngập tràn sắc hoa. Tour kéo dài 6 ngày 5 đêm với giá chỉ từ 26,9 triệu đồng trên Shop VnExpress.

Tháp Goryokaku ở thành phố Hakodate phía nam Hokkaido nhìn ra đồn Goryokaku. Công trình có kiến trúc hình ngôi sao độc đáo, được xây dựng vào năm 1855. Khu vực này trở thành công viên vào năm 1910, sở hữu hơn 1.000 cây anh đào.

Là biểu tượng của tỉnh Kumamoto, lâu đài được xây dựng khoảng 400 năm trước đây. Từ khi được xây dựng đến nay, nơi đây đã nhiều lần trở thành vũ đài lịch sử quan trọng. Vào mùa xuân, hơn 800 cây hoa anh đào nở rộ, đua nhau khoe sắc xung quanh. Tất cả tạo nên một cảnh sắc thu hút du khách từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng.

Công viên Senkoji là địa điểm ngắm hoa anh đào được yêu thích nhất ở thành phố Onomichi thuộc tỉnh Hiroshima. Công viên xây dựng vào năm 1894, với gần 10.000 cây anh đào ở đây. Chủ yếu là giống đào Somei-yoshino, ngoài ra còn bao gồm cả cây anh đào nhánh rũ (shidare) và hoa đào Sato. Vào tháng 4, từ đài quan sát trên đỉnh núi, du khách có thể tận hưởng cảnh tượng tráng lệ của thành phố Onomichi và các đảo xung quanh. Ở đó còn có Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố, Bungaku-no-komichi (con đường văn học) và một công viên vui chơi rất thu hút trẻ em.

Sở hữu khoảng 300 cây hoa anh đào, công viên Ritsurin (Kagawa) thường có trình diễn ánh sáng trong thời gian chào đón lễ hội ngắm hoa anh đào. Du khách tận hưởng một thế giới mới lạ, khác biệt so với ban ngày như sự phản chiếu màu sắc rực rỡ như tấm gương của những "đường hầm" hoa anh đào, sự tương phản màu sắc của cây thông xanh với nét bóng loáng của hoa anh đào ban đêm.

Kakunodate nằm gần như ở trung tâm của Akita. Thành phố vẫn giữ lại dấu vết từ 320 năm trước đây với cây cổ thụ thẳng đứng, những ngôi nhà samurai cổ kính. Ở đây nổi tiếng với cây anh đào khóc (shidare-Zakura) được lưu giữ cho đến ngày hôm nay. Trong thành phố có 152 cây đào được xếp vào di tích tự nhiên của quốc gia. Hai đường hầm dài với nhiều cây anh đào mọc dọc theo bờ sông Hinokinai-Gawa.

Tác giả: Lộc An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP