Du lịch

10 cảnh quan ngoạn mục khiến ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời

Đây là những cảnh tượng có thể thổi bay tâm trí của bất kỳ du khách nào vì sự kì vĩ của chúng.

1. Vườn quốc gia Yellowstone, Wyoming, Hoa Kỳ

Vườn quốc gia Yellowstone có hàng loạt những điểm thăm quan ấn tượng, từ những thác nước hùng vĩ của Grand Canyon đến mạch phun nổi tiếng "Old Faithful". Nhưng ít điều gì có thể sánh được với màu sắc lộng lẫy của suối nước nóng Grand Prismatic, suối nước nóng lớn nhất của nước Mỹ. Phổ màu đến từ các loại khuẩn khác nhau, mỗi loại phát triển mạnh ở một nhiệt độ nước nhất định.

2. Cực quang phương bắc, Kiruna, Thụy Điển

Hình ảnh siêu thực này là một trong những trải nghiệm được yêu thích nhất trên thế giới. Điều kì diệu xuất hiện khi các hạt tích điện, bay từ mặt trời ở tốc độ 1,4 triệu km/h, chạm vào từ trường Trái đất ở các cực của hành tinh. Ảnh hưởng của các chuỗi ánh sáng tăng lên do bão mặt trời. Thời gian tốt nhất để xem cực quang tím bí ẩn khi mặt trời hoạt động ở độ cao nhất của nó là vào tháng 11 và tháng 3 ở phía Bắc Scandinavia, Alaska, Canada và thậm chí cả Scotland.

3. Cao nguyên Valensole, Alpes de Haute-Provence, Pháp

Paris là dành cho các cặp tình nhân nhưng một trong những cảnh lãng mạn nhất lại là những cánh đồng trải dài hoa oải hương ở Provence trong mùa hè. Lavender từ các cánh đồng của cao nguyên Valensole được làm thành dầu oải hương, mật ong, xà phòng và túi thơm. Chúng thường nở rộ vào tháng Bảy.

4. Mạch phun nước Strokkur, Iceland

Nằm giữa hai tầng kiến tạo, Iceland là một trong những khu vực có địa chất thú vị nhất thế giới, thu hút một lượng khổng lồ du khách thích phiêu lưu. Trong một khu vực khó đoán trước như vậy, mạch nước Strokkur vẫn hoạt động đúng giờ: nó phun mỗi bốn đến tám phút, lên độ cao 40 mét trên không.

5. Sóng cát, Coyote Buttes, Arizona–Utah, Mỹ

Đá cát nằm trên biên giới Arizona-Utah là một cảnh quan ngoạn mục không chỉ vì hình dáng kì ảo của nó mà còn do việc khó khăn để chinh phục. Mô hình nhấp nhô này bắt nguồn từ trầm tích dưới biển và sự đổ xuống của đá bởi các yếu tố thiên nhiên.

6. Thác nước Nideck, Alsace, Pháp

Thác nước ở Nideck nằm trong một khu rừng, phía dưới một lâu đài cổ mà theo theo như truyện cổ Grimm, ở đây đã có một gia đình người khổng lồ sinh sống. Thác nước huyền diệu nhất vào mùa đông, khi dòng nước đóng băng thành từng tầng kì vĩ.

7. Núi lửa Nabiyotum, Kenya

Núi lửa Nabiyotum nằm cạnh hồ kiềm lớn nhất thế giới Turkana của Kenya. Thung lũng Rift là nơi có nhiều núi lửa trong đó có cả những núi lửa vẫn đang hoạt dộng. Khu vực này rất xa và khó khám phá, nhưng phần thưởng dành cho người dũng cảm rất nhiều: hồ có hơn 150 loài chim, cũng như hươu cao cổ, ngựa vằn và trâu.

8. Công viên quốc gia hồ Plitvice, Croatia

Công viên quốc gia hồ Plitvice được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới là thành tạo của các hồ, hang động và rừng kết nối với nhau. Khách du lịch có thể khám phá vương quốc mặt nước tuyệt vời này qua một loạt các tuyến đường quanh vùng hồ giàu khoáng sản. Các lối đi bộ thường đông khách du lịch vào mùa hè, nhưng bạn có thể nhìn thấy cầu vồng lấp lánh phía trên các thác nước và những chú bướm xinh đẹp bay lơ lửng quanh quanh mặt hồ.

9. Thác nước tại sông băng Mýrdalsjökull, Iceland

Iceland có rất nhiều thác nước ấn tượng, từ thác nước cong duyên dáng Goðafoss đến thác Dettifoss " sấm sét". Thác nước ở Mýrdalsjökull còn đặc biệt hơn: sông băng che phủ một núi lửa đang hoạt động tạo ra một dòng chảy mạnh mẽ của thác.

10. Ruộng bậc thang Yuanyuang, Vân Nam, Trung Quốc

Vân Nam ở tây nam Trung Quốc là một nơi có hàng loạt cảnh quan tuyệt đẹp với các khu rừng mưa nhiệt đới và đỉnh núi tuyết phủ. Sự kết hợp này đã tạo ra một vùng đồng bằng phì nhiêu với những cánh đồng lúa bậc thang đẹp ngút tầm mắt.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cảnh đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP