Thế giới

1 tháng, Trung Quốc phạt gần 6.000 quan chức lãng phí ngân sách

Chỉ tính riêng trong tháng 4/2018 đã có gần 6.000 quan chức Trung Quốc bị phạt hành chính vì vi phạm các quy định về tiết kiệm, chống lãng phí.

Ảnh minh họa.

Theo Tân Hoa xã, thông tin trên được nêu ra trong báo cáo của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc.

Báo cáo cho hay, trong tháng 4/2018 đã có 5.759 quan chức Trung Quốc bị phạt vì bị phát hiện vi phạm các quy định của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chiếm số lượng lớn nhất trong các vi phạm là hành vi nhận trợ cấp hoặc các khoản tiền thưởng trái phép, tiếp đến là tặng quà hoặc nhận quà tặng và tiền mặt trái phép, sử dụng xe công vụ sai mục đích, lạm dụng ngân quỹ vào các cuộc tiệc tùng.

Tổng cộng, trong vòng 4 tháng đầu năm 2018, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc đã xét hơn 14.000 trường hợp, xử phạt 19.900 quan chức ở những cấp độ khác nhau.

Hồi đầu tháng 12/2012, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thông qua “8 quy tắc” hành vi đạo đức đối với các đảng viên của nước này, hướng tới loại bỏ tệ quan liêu, lãng phí và hành vi không đúng mực tại cơ quan.

Kể từ đó, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc hàng tháng đều tiến hành tiếp nhận báo cáo về việc thực hiện các quy định tiết kiệm trong chính quyền cấp tỉnh, các cơ quan Đảng trung ương và các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp nhà nước, tổ chức tài chính trung ương.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: Trung Quốc , tham nhũng , quan tham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP