Hương Sơn

1 học sinh bị đánh trong phòng truyền thống của trường

Chỉ vì một lần nói chuyện riêng trong giờ Giáo dục công dân mà một học sinh liên tiếp bị đuổi, dẫn đến có hành động tiêu cực, rồi bị đánh ngay trong phòng truyền thống của nhà trường.


Câu chuyện buồn xảy ra tại trường THPT Lê Hữu Trác, Hương Sơn (Hà Tĩnh)…


Náo loạn sân trường


Ngày 25/2 tại lớp 12B5, thầy Nguyễn Trí Nhân, sinh 1980 quê xã Sơn Thịnh huyện Hương Sơn, giáo viên Chính trị dạy bài: “Pháp luật với sự phát triển của công dân” tiết 25, phạt bốn học sinh nói chuyện riêng trong đó có học sinh Phạm Đình Hoàng.


Một tuần sau, ngày 4/3, thầy Nhân lại lên lớp dạy tiếp bài nói trên và lần này chỉ gọi Hoàng đứng dậy và đuổi ra khỏi lớp lần hai.


Thấy vậy, Hoàng phản ứng xưng “tao, mày” với thầy giáo rồi đứng dậy đi ra.


Thầy Nhân bám ra hành lang, hăm dọa: “Tao sẽ không tổng kết điểm cuối năm cho mày và mày sẽ không được thi tốt nghiệp”, Hoàng quay lại đấm vào mặt thầy Nhân.


Điều 75. Các hành vi nhà giáo không được làm: “Nhà giáo không được có các hành vi sau đây: 1. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể của người học…”. (Trích Luật Giáo dục, NXB Chính trị Quốc gia 2008, trang 54).


Sự việc gây náo loạn trong trường đến mức thầy Ngô Đức Thịnh – Bí thư Đoàn trường đã đến đưa Phạm Đình Hoàng vào phòng truyền thống của nhà trường. Hai giáo viên thể dục là Nguyễn Ngọc Sơn và Hà Học Thái xông vào đánh học sinh Hoàng.


Ông Phạm Đình Tuyên, bố của học sinh Hoàng còn cho biết, khi ông tới nơi thì thấy con mình trong tình trạng mặt mày thâm tím và đau thắt vùng bụng.


Con sẽ trở về hỏi tội…


Bốn học sinh khác (xin không nêu tên) kể: Chúng em cũng từng bị mấy thầy bắt nhốt vào phòng truyền thống đánh chảy cả máu tai nhưng không dám phản ứng.


Gần trưa, tức chí, Hoàng ra quán làm một ly rượu lấy khí thế, gọi thêm một bạn cùng xóm đi vào văn phòng nhà trường, Hoàng chỉ vào mặt thầy Sơn lên tiếng: “Tại sao em không làm chi thầy mà thầy đấm đá em…?”.


Vừa nói Hoàng vừa xông vào đấm thầy Sơn nhưng không trúng. Bạn của Hoàng cầm dùi trống lao vào gõ lên đầu thầy Sơn nhưng bị thầy dùng tay gạt ra.


Sau sự việc ấy, Hoàng bị đình chỉ 26 ngày không cho vào lớp.


Ngày 30/3, hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định đuổi Hoàng ra khỏi trường. Ba giờ sáng hôm sau Hoàng nói với bố mẹ: “Bởi các thầy đánh con đau quá không chịu nổi, con đã đánh lại, nay bị đuổi học, con phải đi làm thuê kiếm sống. Đời con sau này được thành đạt thì thôi… Nếu gặp phải thất bại thì con sẽ trở về hỏi tội những người đã đẩy con vào đường cùng”, rồi Hoàng bắt xe vào Nam.


Ông Tuyên vừa thuật lại lời con vừa khóc.


Thỏa đáng?


Hiệu trưởng Thái Văn Huấn khẳng định: “Việc kỷ luật em Hoàng chúng tôi làm đúng quy trình, được sự đồng tình của lớp và hội phụ huynh. Em Hoàng bị đuổi học là thỏa đáng…”.


Bác Nguyễn Văn Quý, hội trưởng phụ huynh lớp 12B5 cho biết: “Tôi làm Chi hội trưởng ba năm chưa khi nào nghe các thầy cô nói về chuyện em Hoàng vô lễ. Lần này họp hội đồng kỷ luật, tôi đứng ra xin giảm nhẹ tội cho Hoàng nhưng nhà trường không chấp nhận”.


Khi chúng tôi gặp thầy giáo Nhân đề nghị được trao đổi xung quanh vụ việc này, thầy Nhân trả lời: “Tôi không làm việc với nhà báo…” rồi bỏ đi. Một giáo viên cho biết, thầy Nhân có hai người nhà làm to trong tỉnh nên ai cũng phải kiêng nể? Được biết gia đình em Hoàng có đơn khiếu nại việc này gửi lãnh đạo Sở GD & ĐT Hà Tĩnh.


Võ Minh Châu – Quỳnh Đông

TP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP