Tin trong nước

​Nổ súng và hỗn chiến trong đêm, 2 người bị thương

Tối 23-12, tại quán cà phê – karaoke Đức Lộc, xóm 12, xã Nghi Đức, TP Vinh (Nghệ An) đã xảy ra vụ nổ súng và hỗn chiến khiến 2 người bị thương phải cấp cứu.

Hiện trường vụ nổ súng và hỗn chiến tại quán cà phê – karaoke Đức Lộc – Ảnh: Doãn Hoà

Vệt máu tại hiện trường vụ nổ súng – Ảnh: Doãn Hoà
Anh Nguyễn Văn Thành bị trúng 3 viên đạn đang được cấp cứu tại bệnh viện – Ảnh: Doãn Hoà

Thông tin ban đầu, khoảng 19g45 tối 23-12, một nhóm thanh niên khoảng hơn 10 người đang ăn uống mừng giáng sinh tại quán cà phê – karaoke Đức Lộc, Vinh, Nghệ An thì bất ngờ xuất hiện 2 nam thanh niên đến quán.

Một nam thanh niên lạ mặt gọi anh Nguyễn Văn Thành (35 tuổi, ngụ tại xã Nghi Đức, TP Vinh) ra bên ngoài để nói chuyện. Khi anh Thành đến gần 2 nam thanh niên này thì bất ngờ một người rút súng ra bắn 3 phát liên tục vào người anh Thành làm anh Thành gục xuống tại chỗ.

Nghe tiếng súng nổ, nhóm bạn của anh Thành đang ngồi ăn uống nhảy tới để can ngăn. Hai nam thanh niên bỏ chạy khỏi hiện trường thì bị nhóm bạn anh Thành vây đánh.

Nghi can nổ súng là Trần Văn Minh (32 tuổi, ngụ tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị đánh trọng thương, nằm bất tỉnh tại chỗ. Riêng nghi can Trần Văn Đức bị công an bắt giữ ngay.

Cả anh Thành và Minh bị thương nhanh chóng được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, công an xã Nghi Đức, công an TP Vinh và phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng có mặt phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nhiều vệt máu in trên nền gạch trong quán cà phê – karaoke Đức Lộc. Cơ quan điều tra cũng thu được một số đầu đạn gần hiện trường vụ nổ súng.

Hai nghi can nổ súng Trần Văn Minh và Trần Văn Đức là anh em ruột.

Đến 22g30 tối 23-12, hai người bị thương vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và chờ các bác sĩ phẫu thuật. Nhiều người thân của hai người bị thương tập trung rất đông trước phòng cấp cứu.

Các bác sĩ khoa cấp cứu và khoa Ngoại tiêu hóa cho biết, anh Thành bị 3 vết thương do vết đạn bắn trong đó có 2 vết ở cánh tay trái, 1 vết ở vùng bụng.

Trần Văn Minh bị đa chấn thương, chấn thương sọ não.

Thông tin ban đầu theo tìm hiểu riêng của Tuổi trẻ, Minh cho anh Thành cầm cố một chiếc điện thoại di động. Ngày 22-12, Minh gặp anh Thành hẹn: “Nếu 29-12 không trả tiền cầm cố thì sẽ bắn chết”. Tối 23-12, Minh và Đức mang súng đến quán cà phê – karaoke Đức Lộc để giải quyết mâu thuẫn với anh Thành.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Vinh điều tra, làm rõ.

DOÃN HÒA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP